
4 Mẹo bán hàng tăng doanh thu khủng mùa Black Friday giúp chủ shop kiếm bộn tiền
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Ngày Black Friday năm 2020 là ngày 27/11/2020, tức là thứ 6 cuối cùng của tháng 11. Đây là dịp sale lớn nhất trong năm của tất cả các shop, nhu cầu săn sale, mua hàng trong giai đoạn này cũng tăng đột biến. Zump sẽ chia sẻ cho shop những mẹo bán hàng cực kỳ thông minh, giúp tăng doanh thu khủng mùa Black Friday. Nếu chủ shop muốn đột phá doanh thu trong dịp sale này thì chớ bỏ qua bài viết sau.

Mẹo 1: Tăng doanh thu nhờ chương trình khuyến mãi độc đáo
Hãy để khách hàng ấn tượng ngay từ lần đầu tiên xem mẫu quảng cáo về Black Friday của shop. Nếu chỉ đơn thuần upto 30%, up to 50% liệu khách hàng có còn ghé tới bạn? trong khi ngoài kia tất cả các shop khác cũng truyền thông tương tự?
Hãy tự sáng tạo cho mình những chương trình khuyến mãi riêng, bạn có thể tham khảo một số ý tưởng như sau:
- Mức chiết khấu tính theo km giao hàng
- Giảm giá mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1
- Giảm giá toàn bộ cửa hàng với mức chiết khấu xx%
- Đồng giá toàn bộ cửa hàng chỉ xxx vnđ
- Khuyến mãi xx% cho khách hàng lần đầu mua hàng
- Khuyến mãi xx% cho khách hàng cũ
- Khuyến mãi xx% cho khách hàng cũ giới thiệu khách hàng
- Khuyến mãi cực shock cho khách hàng với đơn hàng giá trị hơn xx triệu đồng
- Giờ vàng giảm giá, mua hàng giá shock
- Check in tại cửa hàng và được nhận giảm giá cực sâu
- Hoàn tiền cho khách hàng khi mua sắm qua Momo, thẻ ngân hàng điện tử, quét QR Code
- Share post trên mạng xã hội và nhận mức chiết khấu bằng số người like, comment,...

Trên đây là một số gợi ý về chương trình khuyến mãi giúp chủ shop tăng doanh thu mùa Black Friday, tùy vào từng ngành hàng để lựa chọn chương trình khuyến mãi phù hợp. Ví dụ như những cửa hàng bán lẻ, giá trị đơn hàng thấp có thể áp dụng mua 1 tặng 1 thay vì áp dụng khuyến mãi với đơn hàng > xx triệu đồng.
Những cửa hàng khách thường xuyên ghé thăm như cafe, quán ăn, trà sữa nên áp dụng thêm khuyến mãi check in trên mạng xã hội để được giảm giá.
Mẹo 2: Thông điệp, hình ảnh truyền thông ấn tượng
Những banner khuyến mãi ấn tượng là một trong những bí quyết để tạo nên hiệu quả marketing đột phá cho shop và tăng doanh thu khủng vào ngày Black Friday.
Bạn có thể áp dụng 1 số cách sau:
- Thuê người mẫu chụp hình sản phẩm (Chi phí từ 300k, 500k cho tới hơn 1 triệu tùy thời gian cũng như độ khó của việc chụp hình)
- Thiết kế thông điệp (con số khuyến mãi) nổi bật và đồng bộ banner trên tất cả các kênh từ website, facebook, shopee, tiki,...các sàn và kênh của shop để khách hàng không bỏ lỡ thông tin
- Thuê PG hoặc người hoạt náo rầm rộ ở mặt tiền của cửa hàng
- Phát quà, phát tờ rơi để gây sự chú ý (Ví dụ với mặt hàng mẹ và bé có thể phát bóng bay kèm tờ rơi chương trình khuyến mãi hoặc bóng bay in chương trình khuyến mãi cho các bé mang về nhà, thế là chẳng khó khăn gì để các mẹ có thể nhanh chóng biết được thông điệp quảng cáo của cửa hàng,)
Mẹo 3: Mức chiết khấu khủng, khiến khách hàng cảm thấy đây là cơ hội mua hàng giá hời
Nhiều shop giảm giá quanh năm, lúc nào cũng up to 70%, up to 50% nhưng thực tế chỉ 1 số mặt hàng tồn kho, hàng trưng bày hoặc size lớn mới giảm 70% còn lại những sản phẩm khác hầu như chỉ giảm 10% đến 20% là kịch sàn. Điều này khiến khách hàng cảm thấy mất niềm tin vào những biển hiệu quảng cáo chiết khấu upto 70% trong ngày Black Friday.
Chủ shop cần làm gì trong trường hợp này?
Thứ nhất đừng lạm dụng chương trình khuyến mãi, nếu biển hiệu xả toàn bộ hàng, sale 70% được treo quanh năm suốt tháng thì tới ngày Black Friday dù bạn giảm giá sâu tới đâu cũng khó mà thu hút được khách hàng mới. Vì thế hãy giảm ít mà chất.
Những ngày Black Friday bạn có thể chọn 1 gian hàng để treo những sản phẩm giảm ít từ 10% - 30%. Còn lại toàn bộ cửa hàng hãy sale đồng giá hoặc mua 1 tặng 1, khuyến mãi sâu. Nếu việc giảm giá sâu khiến bạn không còn đủ tiền lời nữa thì hãy áp dụng trong thời gian ngắn dưới hình thức như giờ vàng giảm giá hoặc tuần lễ vàng hay chỉ một ngày duy nhất.


Mẹo 4: Tăng doanh thu mùa Black Friday nhờ chạy phủ trên nhiều kênh
Đến bước này có lẽ các bạn đã có sự chuẩn bị khá tốt về mặt sản phẩm cũng như hình ảnh, thông điệp quảng cáo rồi. Chỉ cần thông báo tới khách hàng trên toàn bộ các kênh truyền thông nữa là có thể yên tâm ngồi hốt bạc rồi.
Một số kênh phổ biến mà bạn không thể bỏ quá đó là:
- Treo cover Fanpage, đăng bài và chạy quảng cáo trên Facebook
- Treo banner trên website, chạy hiển thị tới khách hàng đã truy cập vào trang web của bạn.
- Treo banner tại gian hàng trên sàn TMĐT như Tiki, Shopee, Lazada,..
- Gửi SMS, Email, hoặc tin nhắn Zalo tới các khách hàng cũ, khách hàng thân thiết
- Rải tờ rơi và treo biển trước cửa hàng để thu hút người đi đường.
Đừng quên việc quản lý hàng hóa thật tốt bằng Phần mềm quản lý bán hàng Zump để tránh tình trạng hết hàng quá sớm hoặc khách đặt mua nhưng hàng thực tế đã hết nhé.
Tìm hiểu thêm về Phần mềm quản lý bán hàng Zump tại đây!
Hy vọng với 4 mẹo bán hàng giúp tăng doanh thu khủng mùa Black Friday trên đây sẽ giúp chủ shop kiếm bộn tiền trong tháng này.
Bài viết liên quan

Tiệm trà chanh thế hệ mới: Do đâu từ một thứ đồ uống hết thời lại phổ biến trở lại?
Cách đây 6 năm trước, trà chanh là một thức uống siêu hot được đông đảo các bạn trẻ đón nhận. Sau này nhiều trào lưu đồ uống khác nổi lên đặc biệt là trà sữa đã khiến trà chanh bị “thất sủng” rồi dần mờ nhạt trong tâm trí khách hàng. Thế nhưng, đến giữa năm 2019 nhiều quán trà chanh đã phát triển...

TUYỆT CHIÊU TẠO KHUYẾN MÃI bứt tốc doanh thu hiệu quả nhất cho dân kinh doanh
Có những loại hình khuyến mãi nào? Áp dụng thế nào cho hiệu quả vượt trội? Cần lưu ý gì nếu muốn đạt kết quả tốt nhất?...Tất cả sẽ được chia sẻ cho tiết tại đây!
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B