
Ưu điểm và nhược điểm trong kinh doanh cafe nhượng quyền
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Kinh doanh cafe nhượng quyền hiện nay không còn mới lạ trên thị trường. Cần bỏ ra khoản chi phí khá lớn là bạn có thể mua lại một thương hiệu trong hoặc ngoài nước để bắt đầu bước vào hoạt động kinh doanh. Nhưng, mở quán nhượng quyền giống như một con dao hai lưỡi ẩn chứa nhiều lợi ích và cũng có rủi ro trong kinh doanh. Dưới đây là ưu điểm và nhược điểm trong kinh doanh cafe nhượng quyền bạn nên tham khảo.
— Phần mềm bán hàng Zump chia sẻ đến bạn kiến thức hữu ích —

Ưu điểm của mô hình kinh doanh cafe nhượng quyền

1. Tiết kiệm chi phí marketing
Mua thương hiệu uy tín trên thị trường cafe hiện nay như Trung Nguyên, Starbucks, Highland, The Coffee House,... bạn sẽ giảm thiểu đáng kể chi phí để chạy quảng bá thương hiệu. Các thương hiệu lớn đã có sẵn những khách hàng trung thành riêng và việc của bạn chỉ là chú trọng về vấn đề bán hàng.
2. Không cần phải xây dựng lại từ đầu
Kinh doanh cafe nhượng quyền, người chủ không cần đau đầu với nhiều khoản vận hành quán trong thời gian đầu. Các khoản đầu tư ban đầu đều dựa trên quy chuẩn và tiêu chí thương hiệu đề ra. Bạn chẳng cần lo lắng hay mất thời gian để tìm hiểu thị trường, lập kế hoạch phát triển kinh doanh, tạo menu đồ uống,...Các khoản đầu tư bạn phải bỏ ra là chi phí mua lại thương hiệu, tiền thuê nhân viên, mặt bằng,...
Nhược điểm của mô hình kinh doanh cafe nhượng quyền
1. Rủi ro trong kinh doanh khi thương hiệu mẹ bị ảnh hưởng
Tất cả chuỗi cafe nhượng quyền đều phụ thuộc vào thương hiệu mẹ mà không cần biết chủ kinh doanh là ai. Nếu trong chuỗi cửa hàng nhượng quyền có một quán cafe kinh doanh thất bại, làm mất uy tín của thương hiệu thì các tiệm cafe khác cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Thời đại truyền thông, mạng xã hội phát triển, những bê bối như vậy rất khó tránh khỏi sự tác động của dư luận. Bởi vậy, kinh doanh nhượng quyền nhiều khi cũng dễ “chết chùm”.
2. Hình thức kinh doanh dập khuôn
Đặc thù của kinh doanh cafe nhượng quyền là hình thức các cửa hàng sẽ giống nhau và rất khó để tạo nên các điểm nhấn ở từng cơ sở khác nhau. Do vậy, khách hàng sẽ thấy nhàm chán khi đến các cơ sở đều có hình thức giống nhau. Trong khí đó, các quy chuẩn về mẫu đồng phục, phương pháp quản lý, ngay cả Phần mềm quản lý bán hàng Zump cũng phải theo thỏa thuận từ bên nhượng quyền thương hiệu.
Bởi vậy, khi mua một thương hiệu nhượng quyền, bạn không nên áp dụng hoàn toàn một mô hình nhất định, bởi nó không tạo ra sự khác biệt cho quán cafe của bạn. Thay vào đó, hay linh hoạt trong cách thiết kế mà vẫn giữ lại được tiêu chuẩn của thương hiệu, chọn một vị trí kinh doanh đắc địa để mọi người chú ý hoặc tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi riêng để thu hút khách hàng,...
Bài viết liên quan

3 giải pháp tối giản chi phí giúp chủ cửa hàng đứng vững trước mọi biến cố
Tình hình đại dịch Covid 19 lại tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều cửa hàng vừa kinh doanh khởi sắc lại tiếp tục rơi vào trạng thái lao đao và cần đưa ra những quyết định sống còn khi kinh tế ngày càng khó khăn hơn. Bài toàn đặt ra trong thời điểm hiện tại là làm sao để “tối ưu chi phí” g...

Thất thoát tiền tỷ khi quản lý cửa hàng thiếu khoa học
Sử dụng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa này là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà rất nhiều người áp dụng vì không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ và không quá nhiều hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên khi mở rộng kinh doanh, việc quản lý bằng ...
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B