
Top 4 mô hình quán cà phê đắt khách nhất
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Trong kinh doanh, để thành công trước tiên bạn phải có một mô hình phù hợp. Ở Việt Nam hiện nay, đại đa số khách hàng đến quán cà phê không chỉ thưởng thức đồ uống mà còn coi nơi đây như một địa điểm để tận hưởng. Vậy đâu là mô hình quán cà phê đắt khách nhất? Hãy cùng Zump tìm hiểu trong bài viết dưới đây bạn nhé.

1. Kinh doanh quán cà phê 24/7
Với hầu hết mọi người buổi đêm là thời gian nghỉ ngơi, nhưng có không ít trường hợp đó mới là lúc họ dành thời gian để học tập, làm việc và giải trí. Nắm bắt được nhu cầu này, mô hình kinh doanh cà phê 24/7 đã xuất hiện và ngày càng phổ biến. Nó đem lại một lợi nhuận lớn và thường xuyên cho chủ nhà hàng
Khó khăn lớn nhất khi kinh doanh quán cà phê 24/24 hiệu quả, là bạn phải có một lượng nhân viên ca tối đông đảo. Tuy nhiên, việc tuyển dụng gặp nhất nhiều vấn đề bởi tìm được những nhân viên sẵn sàng làm thâu đêm là rất khó, vì họ phải buộc thay đổi thói quen sinh hoạt vì công việc này. Do vậy, bạn có thể đề ra một mức lương cao hơn nhiều so với ca ngày để thu hút họ hơn.
Ngoài ra, mở quán thâu đêm bạn phải đảm bảo tuyệt đối về an ninh và trật tự. Bởi ban đêm là lúc nghỉ ngơi của người dân xung quanh, nếu cửa hàng của bạn quá ồn ào thì nguy cơ bạn phải gặp các anh công an là rất cao.
2. Những mô hình quán cà phê kinh doanh theo chủ đề
Có thể bạn sẽ thấy quen thuộc khi nghe đến Cà phê sách, cà phê board game, cà phê thú cưng,...Đây là đại diện cho những quán cà phê kinh doanh theo chủ đề và hướng đến một nhóm đối tượng nhất định. Chủ đề ở đây được lấy ý tưởng từ những sở thích đặc biệt của khách hàng hoặc là từ những điều độc và lạ.
Với mô hình kinh doanh này, chắc chắn bạn sẽ có một lượng khách hàng ổn định. Tuy nhiên, để xây dựng quán cà phê theo chủ đề cũng đòi hỏi bạn phải bỏ tâm sức, thời gian nhiều hơn nên mô hình này khá “kén” nhà đầu tư. Đa số chủ kinh doanh lựa chọn mô hình này vì mục vừa muốn bán hàng, vừa muốn thỏa mãn đam mê cá nhân.
3. Mô hình kinh doanh take away
Cà phê take away đã du nhập vào Việt Nam từ những năm 2000. Đến nay, mô hình này vẫn luôn phổ biến và phủ rộng khắp thị trường cà phê Việt. Loại hình cà phê này rất phù hợp với cuộc sống bận rộn và thói quen ăn uống của người trẻ hiện đại. Nhóm khách hàng thường xuyên của mô hình quán cà phê này thường là giới sinh viên, dân văn phòng, những người không có nhiều thời gian ngồi thưởng thức.
Đầu tư xây dựng mô hình kinh doanh cafe take away, bạn không cần quá chú trọng vào khâu lựa chọn mặt bằng và thiết kế quán ăn. Chi phí vận hành cũng rẻ hơn rất nhiều bởi quán không cần quá nhiều nhân viên phục vụ. Đây được coi là một mô hình kinh doanh đầu tư ít nhưng lại thu lời nhanh nhất.
4. Kinh doanh cà phê sân vườn

Cuộc sống có quá nhiều bề bộn, người ta lại thường có xu hướng tìm đến những không gian xanh trong lành, thoáng đãng. Vì vậy mô hình cà phê cà phê sân vườn ra đời để đáp ứng được nhu cầu đó của khách hàng. Gần đây, những quán cà phê sân thượng, cà phê vườn,... xuất hiện ngày càng nhiều và trở nên phổ biến trên thị trường.
Cà phê sân vườn rất “kén” địa điểm, bởi nó đòi hỏi những mặt bằng có view trên cao, thoáng đãng hoặc là những nơi rộng nhiều cây xanh. Với cả nguồn vốn đầu tư cho mô hình này cũng không hề nhỏ, chi phí chủ yếu là tiền thuê mặt bằng. Bởi vậy, những quán cà phê sân vườn thường hướng đến nhóm khách hàng là những người có thu nhập khá trở lên và có nhu cầu tận hưởng cuộc sống thường xuyên.
Bài viết liên quan

3 giải pháp tối giản chi phí giúp chủ cửa hàng đứng vững trước mọi biến cố
Tình hình đại dịch Covid 19 lại tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều cửa hàng vừa kinh doanh khởi sắc lại tiếp tục rơi vào trạng thái lao đao và cần đưa ra những quyết định sống còn khi kinh tế ngày càng khó khăn hơn. Bài toàn đặt ra trong thời điểm hiện tại là làm sao để “tối ưu chi phí” g...

Thất thoát tiền tỷ khi quản lý cửa hàng thiếu khoa học
Sử dụng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa này là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà rất nhiều người áp dụng vì không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ và không quá nhiều hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên khi mở rộng kinh doanh, việc quản lý bằng ...
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B