
Ship COD là gì? Làm sao để giảm tỷ lệ hoàn đơn khi ship COD?
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Ship COD là gì? Liệu ship COD có làm tăng tỷ lệ hoàn đơn không, làm sao để hạn chế tình trạng đó,... là những câu hỏi được nhiều người bán hàng online trên Facebook và các sàn thương mại điện tử quan tâm. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này vậy hãy để bài viết sau giải quyết giúp nhé!

Ship COD là gì?
Ship COD được hiểu như là hình thức giao hàng mà người mua sẽ được nhận sản phẩm trước sau đó mới cần trả tiền. Chính vì điểm khác biệt này nên ship COD cũng có những ưu nhược điểm rõ rệt so với các hình thức giao hàng thông thường.
Ưu điểm của hình thức ship COD:
- Đối với người mua hàng: hình thức thanh toán COD là giải pháp mang lại nhiều lợi ích, giảm rủi ro bị lừa đảo khi mua hàng trực tuyến. Đồng thời cũng hạn chế rủi ro mất thông tin cá nhân khi thanh toán bằng thẻ qua các trang thương mại điện tử bảo mật kém.
- Đối với người bán: khi là người bán mới, chưa có độ nhận diện thương hiệu khiến người mua cảm thấy tin cậy, nhất là khi bán hàng online qua Facebook hoặc các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... thì ship COD sẽ mang lại một độ tin cậy nhất định cho người tiêu dùng. Điều này góp phần làm gia tăng khách hàng và doanh thu cho cửa hàng của bạn. Ngoài ra bạn cũng tiết kiệm được khoản chi phí không hề nhỏ khi chẳng phải chi trả cho các cổng thanh toán online.

Nhược điểm khi ship COD:
- Ship COD bảo vệ quyền lợi của người mua hơn so với người bán, bởi khi nào nhận đồ họ mới cần thanh toán. Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng có thiện chí mua, có rất nhiều người đặt xong rồi lại không lấy khiến hàng bị hoàn trả lại có thể bị thất lạc trong quá trình vận chuyển hoặc ít nhất phải chịu phí quay đầu.
Vậy làm sao để giảm tỷ lệ hoàn đơn khi ship COD?
- Chuẩn bị hàng thật tốt: Sản phẩm tốt luôn là tiền đề để bất kỳ cửa hàng nào dù online hay offline phát triển và tiến gần hơn đến khách. Do đó bạn cần đảm bảo hàng hóa luôn có sẵn, sản phẩm y hệt những gì đã mô tả.
- Có nhân viên quản lý đơn hàng và ship hàng để không bị quá tải khi xử lý đồng thời nhiều việc dẫn đến chồng chéo không kiểm soát nổi.
- Theo dõi quá trình vận chuyển thường xuyên, nắm rõ lý do vì sao đơn hàng không ship COD thành công nằm ở sản phẩm, đơn vị vận chuyển hay khách hàng để có biện pháp giải quyết rõ ràng. Ví dụ khách hàng tắt máy cần gọi lại thời điểm khác, tắt máy nhưng không nghe thì gọi lại ngoài giờ hành chính hoặc ngày tiếp theo, địa chỉ sai hoặc đúng nhưng không có người nhận vậy hãy rà soát lại thông tin khách hàng từ bước đầu, khách hàng mở ra xem nhưng không nhận hàng mà đơn vị vận chuyển không liên hệ ngay với bạn để giải quyết. Nói chung để giảm thiểu tối đa hàng hoàn vô ích bạn cần theo dõi sát sao tình trạng giao hàng của bên vận chuyển.

- Khi đã hiểu ship COD là gì, ưu, nhược điểm và các biện pháp giảm tỷ lệ hoàn đơn khi sử dụng ship COD thì một biện pháp cuối cùng bạn cần lưu ý là hãy nâng cấp, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để dễ dàng cập nhật và lưu trữ mọi thông tin từ đơn hàng, số lượng, thông tin khách hàng, quá trình vận chuyển nhằm hạn chế sai sót, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu tỷ lệ hoàn đơn mà không rõ lý do.
Bài viết liên quan

3 giải pháp tối giản chi phí giúp chủ cửa hàng đứng vững trước mọi biến cố
Tình hình đại dịch Covid 19 lại tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều cửa hàng vừa kinh doanh khởi sắc lại tiếp tục rơi vào trạng thái lao đao và cần đưa ra những quyết định sống còn khi kinh tế ngày càng khó khăn hơn. Bài toàn đặt ra trong thời điểm hiện tại là làm sao để “tối ưu chi phí” g...

Thất thoát tiền tỷ khi quản lý cửa hàng thiếu khoa học
Sử dụng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa này là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà rất nhiều người áp dụng vì không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ và không quá nhiều hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên khi mở rộng kinh doanh, việc quản lý bằng ...
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B