
Nghệ thuật xin thông tin khách hàng mà không gây khó chịu
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Thông tin khách hàng luôn là tài nguyên quan trọng giúp bạn có thể định hướng được đối tượng mình cần tập trung là nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu, sở thích như thế nào. Và dĩ nhiên thông tin càng chi tiết sẽ càng tốt. Nhưng khi bạn hỏi quá nhiều khách sẽ có cảm giác bị "săm soi như lột bỏ quần áo" và rất khó chịu. Đừng lo lắng, hãy áp dụng các phương pháp sau để khách hàng dễ chịu, thoải mái trả lời mọi câu hỏi của bạn nhé!
Tối giản các câu hỏi trực tiếp tại quầy

Khi thanh toán, trong thời gian chờ đợi, khách hàng luôn sẵn sàng trả lời các câu hỏi cá nhân để được nhận khuyến mãi hoặc tích điểm. Tuy nhiên bạn chỉ nên xin 1 vài thông tin cơ bản như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày tháng năm sinh mà tránh đi quá sâu vào sở thích cá nhân quá nhiều khiến khách khó chịu.
Khuyến khích khách hàng "check - in" và đánh giá cửa hàng của bạn bằng Facebook cá nhân
Với sự phát triển của công nghệ, Facebook cá nhân chính là môi trường thể hiện "cái tôi" của bản thân rõ nét nhất. Vì vậy việc check-in đánh giá không chỉ giúp bạn lan rộng tên tuổi cửa hàng mình đến nhiều người hơn, tăng độ tin tưởng với khách hàng mới mà còn dễ dàng có được Facebook cá nhân của những người mua sắm tại cửa hàng của bạn. Để từ đó tìm hiểu các thông tin và thói quen tiêu dùng của họ.
Tâm sự thật nhiều khi tư vấn

Để nhận được sự tư vấn sát nhất khách hàng sẽ chẳng ngại nói về các sở thích cá nhân của mình với nhân viên. Đây sẽ là cơ hội tốt nhất giúp bạn tiếp xúc trực tiếp và hiểu rõ nhu cầu khách hàng. Đồng thời giúp họ trải nghiệm được sự khác biệt từ dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn với đối thủ.
Sử dụng phần mềm bán hàng mỹ phẩm
Thông tin khách hàng là dữ liệu quan trọng. Nó giúp bạn biết được sở thích mua hàng của khách từng thời điểm, họ là nam hay nữ, số lượng chênh lệch ra sao,... Do đó việc lưu lại chúng là điều cần thiết. Đặc biệt, dù hàng hóa của bạn có tốt đến đâu, mà mỗi lần khách hàng quay lại đều phải trả lời lại những câu hỏi tra cứu cá nhân thì chắc chắn họ sẽ cảm thấy rất phản cảm.
Bài viết liên quan

3 giải pháp tối giản chi phí giúp chủ cửa hàng đứng vững trước mọi biến cố
Tình hình đại dịch Covid 19 lại tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều cửa hàng vừa kinh doanh khởi sắc lại tiếp tục rơi vào trạng thái lao đao và cần đưa ra những quyết định sống còn khi kinh tế ngày càng khó khăn hơn. Bài toàn đặt ra trong thời điểm hiện tại là làm sao để “tối ưu chi phí” g...

Thất thoát tiền tỷ khi quản lý cửa hàng thiếu khoa học
Sử dụng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa này là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà rất nhiều người áp dụng vì không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ và không quá nhiều hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên khi mở rộng kinh doanh, việc quản lý bằng ...
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B