
Mẹo kinh doanh nhỏ lẻ thu lời lớn dành cho cả người chưa biết gì
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Khi chưa có nhiều kinh nghiệm bạn thường chọn kinh doanh nhỏ lẻ để khởi nghiệp. Tuy nhiên làm sao để làm bé mà thu về thành công lớn? Rõ ràng câu trả lời không hề đơn giản, nhưng với 5 mẹo kinh doanh nhỏ lẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tiến gần đến mục tiêu đó hơn.
1. Thu hẹp đối tượng khách hàng

Nghe qua thì tưởng chừng mâu thuẫn bởi đã kinh doanh nhỏ mà tệp khách hàng cũng thu hẹp đi, vậy lấy đâu ra thị trường mà thành công? Nhưng thực tế lại chính là như vậy. Mẹo kinh doanh nhỏ lẻ hiệu quả đầu tiên bạn cần biết chính là thu hẹp đối tượng khách hàng. Kinh doanh nhỏ đồng nghĩa với việc nguồn vốn của bạn rất ít khi dồi dào.
Do đó bạn cần hạn chế tối đa những sai lầm khi sử dụng nguồn vốn này. Việc thu hẹp đối tượng giúp bạn có thể tập trung phục vụ tệp khách hàng đó thật tốt. Điều này có lợi hơn đánh vào nhiều đối tượng mà chẳng khiến ai hài lòng. Khi số lượng khách hàng gia tăng, khả năng xoay vòng vốn tốt hơn thì bạn có thể nghĩ đến việc mở rộng khách hàng nhiều hơn.
2. Kết thân và chiều lòng khách hàng
Đối với một mô hình kinh doanh nhỏ lẻ chăm sóc khách hàng không chỉ để làm hài lòng thượng đế hiện tại của bạn mà còn là phương pháp lôi kéo người mới đến. Quy mô nhỏ, nguồn vốn ít bạn sẽ khó lòng cạnh tranh với đối thủ lớn về cơ sở vật chất, dịch vụ hay các chiến dịch marketing, truyền thông.
Đổi lại do kinh doanh nhỏ, ít quy trình phức tạp nên bạn có thể dễ dàng giao lưu, lấy được thiện cảm từ khách hàng. Khi đã đầu tư vào thái độ phục vụ bạn sẽ dễ dàng duy trì doanh thu ổn định nhờ khách quen đồng thời những người này cũng thường xuyên giới thiệu bạn bè đến cửa hàng của bạn giúp tạo ra doanh thu mới mà chẳng cần tốn chi phí quảng cáo.
3. Chọn đúng trào lưu, trend hot để kinh doanh

Trên thực tế chạy theo trào lưu rất khó để duy trì lâu dài, thậm chí không đẩy nhanh bạn còn có nguy cơ ôm hàng tồn. Tuy nhiên với những mô hình kinh doanh vừa và nhỏ thì đây lại là tuyệt chiêu cực kỳ hữu dụng bởi đón đầu xu hướng bạn sẽ nhanh chóng thu hồi vốn, sinh lời cao, nhiều khách hàng mà lại ít bị cạnh tranh. Tuy nhiên cách thức này bạn chỉ nên làm trong ngắn hạn, về lâu dài bạn cần lên kế hoạch phát triển quy mô kinh doanh, và thương hiệu cho riêng mình trước khi trào lưu bị thoái trào.
4. Cạnh tranh về giá
Khách hàng của các cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ thường là đối tượng có thu nhập tầm trung hoặc thấp, do đó họ đặc biệt quan tâm đến giá thành. Những ưu đãi về giá cả sẽ khiến họ lựa chọn bạn, tuy nhiên đừng quá lạm dụng đến mức khiến khách hàng lung lay và đặt nghi vấn về chất lượng sản phẩm.
5. Hỗ trợ nhân viên thúc đẩy hành vi mua hàng
Nếu đã thành công thu hút khách hàng đến cửa hàng hãy tìm cách đừng để họ trở về tay không. Khi đó kỹ năng bán hàng của nhân viên là một điều tất yếu giúp các thượng đế hài lòng và dễ dàng quyết định hơn. Tuy nhiên hàng ngày nhân viên cũng cần làm rất nhiều việc, dễ dẫn đến mệt mỏi không niềm nở với khách hàng. Vì vậy không chỉ thường xuyên đào tạo họ các kỹ năng thuyết phục khách, bạn hãy áp dụng công nghệ như sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để công việc quản lý đơn giản và nhân viên cũng làm việc nhẹ nhàng vui vẻ hơn nhé!
Bài viết liên quan

3 giải pháp tối giản chi phí giúp chủ cửa hàng đứng vững trước mọi biến cố
Tình hình đại dịch Covid 19 lại tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều cửa hàng vừa kinh doanh khởi sắc lại tiếp tục rơi vào trạng thái lao đao và cần đưa ra những quyết định sống còn khi kinh tế ngày càng khó khăn hơn. Bài toàn đặt ra trong thời điểm hiện tại là làm sao để “tối ưu chi phí” g...

Thất thoát tiền tỷ khi quản lý cửa hàng thiếu khoa học
Sử dụng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa này là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà rất nhiều người áp dụng vì không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ và không quá nhiều hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên khi mở rộng kinh doanh, việc quản lý bằng ...
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B