
Kinh nghiệm kinh doanh homestay hiệu quả nhờ mạng online
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Theo số liệu thống kê của Công ty Dữ liệu và phân tích cho thuê ngắn hạn (AirDNA) tại Việt Nam, trong giai đoạn 2017 - 2019, số lượng homestay chỉ tính riêng ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Nếu như năm 2017 có khoảng 8.000 cơ sở, thì đến năm 2019 tăng lên gần 30.000 cơ sở.

Sự bùng nổ mạng online có thể giúp bạn đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên, đầu tiên để thành công và mang lại lợi nhuận cao, lâu bền, thì bản thân sản phẩm phải tốt trước. Để biết homestay của mình ở đâu, cần cải thiện những gì hãy mời một nhóm bạn trẻ, du khách hoặc người quen từng du lịch nhiều nơi đến trải nghiệm dịch vụ trong vài ngày trước khi chính thức vào kinh doanh.
Họ sẽ là người cho bạn cái nhìn khách quan và chính xác nhất về thế mạnh, hạn chế từ những chi tiết nhỏ nhất trong thiết kế trang trí homestay cho đến dịch vụ để bạn rút kinh nghiệm. Sau khi đã có những đánh giá tốt vậy thì hãy áp dụng ngay những kinh nghiệm kinh doanh homestay hiệu quả nhờ mạng online này nhé!
1. Đầu tư về mặt hình ảnh cho homestay

Không như khách sạn hay nhà nghỉ, du khách lựa chọn homestay vì riêng tư, có những trải nghiệm độc đáo và đặc biệt là thiết kế đẹp có nhiều khung hình sống ảo. Do đó hình ảnh homestay đẹp lung linh sẽ dễ dàng thuyết phục được họ. Khi bắt đầu kinh doanh không nhất thiết phải thuê một chuyên gia chụp ảnh hay dựng video xuất sắc nhưng bạn có thể chọn một vài nhóm bạn trẻ có ngoại hình dễ nhìn làm mẫu cho homestay rồi lên kế hoạch tìm ra những góc hình lung linh nhất để làm tư liệu quảng cáo.
2. Xây dựng một câu chuyện cho homestay của mình
Thay vì quảng cáo cho du khách biết bên bạn có cái gì một cách trực tiếp như mọi nơi, hãy nghĩ ra một câu chuyện nhỏ đơn giản cho homestay của mình. Điều này sẽ khiến khách hàng vừa thấy thú vị, ấn tượng lai vừa thấy gần gũi và có cảm tình hơn.
3. Tạo bản đồ homestay trên Google Maps

Địa điểm để xây dựng một homestay đẹp rất hiếm khi ở mặt đường phố lớn bởi diện tích sử dụng khá nhiều vì còn cần cả khuân viên vườn tược, bể bơi, ao cá, khu đốt lửa trại,… Cho nên để khách hàng dễ dàng tìm ra homestay của bản thân, bạn nên xác minh địa điểm lên trên Google Maps. Điều này không chỉ thể hiện sự chăm sóc và quan tâm cảm nhận của khách mà còn đánh dấu sự hiện diện để nhiều người biết đến hơn. Nếu gặp khó khăn trong vấn đề này bạn có thể lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng Zump bởi nó không chỉ giúp bạn quản lý mọi giao dịch của homestay, báo cáo doanh thu, công nợ chi tiết mà còn hỗ trợ xác minh địa điểm trên Google trong vòng 24 giờ.
5. Xây dựng Page và tham gia các nhóm review về homestay
Việc lập một fanpage cho homestay của mình là điều mà bất cứ người chủ nào cũng nghĩ đến đầu tiên trong thời buổi bùng nổ mạng xã hội ngày nay. Tuy nhiên không phải cứ lập Fanpage là sẽ có khách biết, hãy linh động từ cách thêm khu vực sau tên của bạn ví dụ Pine Hill Homestay Đà Lạt, Little SaPa Homestay,… để khách hàng dễ dàng tìm thấy cho đến tích cực tham gia các nhóm review nhằm quảng cáo homestay của mình và hiểu hơn về khách hàng.
6. Liên kết với các kênh chuyên đặt phòng trong và ngoài nước
Hiện nay có rất nhiều kênh chuyên biệt giúp bạn tăng cơ hội xuất hiện trước mắt nhóm khách hàng mục tiêu như booking.com, mytour.vn, Agoda,… Không như chạy quảng cáo việc liên kết với các website này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khá nhiều mà tiếp cận khách hàng lại chuẩn xác hơn.
Bài viết liên quan

3 giải pháp tối giản chi phí giúp chủ cửa hàng đứng vững trước mọi biến cố
Tình hình đại dịch Covid 19 lại tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều cửa hàng vừa kinh doanh khởi sắc lại tiếp tục rơi vào trạng thái lao đao và cần đưa ra những quyết định sống còn khi kinh tế ngày càng khó khăn hơn. Bài toàn đặt ra trong thời điểm hiện tại là làm sao để “tối ưu chi phí” g...

Thất thoát tiền tỷ khi quản lý cửa hàng thiếu khoa học
Sử dụng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa này là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà rất nhiều người áp dụng vì không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ và không quá nhiều hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên khi mở rộng kinh doanh, việc quản lý bằng ...
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B