
Gợi ý cách tìm ý tưởng kinh doanh mới nhất định thành công
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Dù đã thành công hay chỉ mới chuẩn bị khởi nghiệp thì việc tìm ý tưởng kinh doanh mới luôn là cần thiết nếu bạn thực sự muốn phát triển doanh thu. Một ý tưởng tốt sẽ là bệ phóng cho việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên làm sao để tìm ra ý tưởng kinh doanh vừa thực tế lại vừa độc đáo thì không hề đơn giản. Hãy áp dụng ngay những cách đơn giản sau để tìm ngay cho mình một ý tưởng kinh doanh "chuẩn không cần chỉnh" dễ dàng hơn nhé!.
1. Tìm hiểu thêm kiến thức mới

Việc thiếu kiến thức sẽ làm hạn chế sức tưởng tượng của bạn bởi xu hướng hầu hết của mọi người là xây dựng nền cho sự phát triển tương lai dựa trên những gì đã biết. Vậy nên khi đang bí ý tưởng hãy thử mở rộng kiến thức bằng cách ra đường và nhìn ngó những sự việc xung quanh. Kiến thức mới không nhất định phải thuộc ngàng hoặc vấn đề bạn đang làm, chúng có thể chỉ liên quan hoặc tách rời hẳn miễn bạn có cách kết nối phù hợp. Ví dụ cửa hàng tiện lợi là sự kết hợp giữa tính hiện đại, đầy đủ của hệ thống siêu thị và tính nhanh gọn của những tiệm tạp hoá ven đường. Đặc biệt đừng bỏ qua bất cứ một thứ gì vì nghĩ kiến thức đó chẳng liên quan gì đến lĩnh vực bạn đang cần, bởi lúc này nó chẳng có ích thì cũng không có nghĩa gì trong tương lai.
2. Khám phá nhu cầu tìm ý tưởng kinh doanh mới
Cho dù thế giới có phát triển đến mức nào thì con người vẫn sẽ luôn có những nhu cầu chưa được đáp ứng hoặc phải đối mặt với các thử thách khác nhau. Bạn cần nhớ một nguyên tắc “Ở đâu có than phiền - ở đó có tiền”. Các ví dụ điển hình bạn có thể thấy đó chính là điện thoại di động là kết quả của sự khó chịu trước những chiếc điện thoại bàn bất di bất dịch, laptop là câu trả lời cho sự bất tiện của chiếc máy tính bàn cồng kềnh, hay đơn giản nhất là phần mềm quản lý bán hàng ra đời thay thế cho việc ghi chép sổ sách thủ công đầy phiền phức mà rất dễ sai sót.

Việc quan trọng của bạn là tìm ra được nhu cầu và khó khăn của những người xung quanh để cải thiện, truyền cảm hứng nghĩ ra những ý tưởng mới. Đa số mọi người đều không biết mình muốn gì cho đến khi bạn đưa nó cho họ. Do đó bạn để tìm ra ý tưởng kinh doanh mới trong nhu cầu và thử thách của người khác đầu tiên bạn phải nhìn thấy khó khăn và có góc nhìn khác biệt so với mọi người.
3. Rút kinh nghiệm từ bản thân và đối thủ
Bạn đã từng suốt ngày không làm gì cả, chỉ duy trì hoạt động kinh doanh như những gì trước đó đã làm vì chẳng tìm ra một ý tưởng kinh doanh mới hoàn hảo? Trên thực tế sai lầm là một yếu tố cần thiết để dẫn đến thành công, thay vì ngồi im chờ đợi hãy thử triển khai một số ý tưởng kém hoàn hảo khác. Dù có thể thất bại nhưng từ đó bạn sẽ tích lũy ra được những kinh nghiệm để hoàn thiện ý tưởng của mình. Ngoài ra cách để thành công nhanh nhất chính là học hỏi từ thất bại của người khác. Vậy nên đừng quên chú ý đến đối thủ và những người xung quanh xem họ đang làm gì, thành công và thất bại do đâu.
Bài viết liên quan

3 giải pháp tối giản chi phí giúp chủ cửa hàng đứng vững trước mọi biến cố
Tình hình đại dịch Covid 19 lại tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều cửa hàng vừa kinh doanh khởi sắc lại tiếp tục rơi vào trạng thái lao đao và cần đưa ra những quyết định sống còn khi kinh tế ngày càng khó khăn hơn. Bài toàn đặt ra trong thời điểm hiện tại là làm sao để “tối ưu chi phí” g...

Thất thoát tiền tỷ khi quản lý cửa hàng thiếu khoa học
Sử dụng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa này là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà rất nhiều người áp dụng vì không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ và không quá nhiều hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên khi mở rộng kinh doanh, việc quản lý bằng ...
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B