
Địa điểm mở 1 cửa hàng cần những gì để có thu nhập "đỉnh"?
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Đối với bất cứ ngành nghề nào thì vị trí cũng mang tính chất sống còn, quyết định đến sự thành công của cửa hàng đó. Vậy địa điểm mở 1 cửa hàng cần những gì? Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm "xương máu" dưới đây để có câu trả lời cho bản thân bạn nhé!
Thu hẹp phạm vi, đến gần đối thủ mạnh nhất

Mở 1 cửa hàng cần những gì? Điều đầu tiên chính là bên cạnh cần có đối thủ, mà là mạnh nhất thì càng tốt. Nghe có vẻ trái ngược nhưng thực tế địa điểm tốt nhất lại là ở gần đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn. Bởi lẽ rất có thể đối thủ cạnh tranh của bạn đã thực hiện nghiên cứu khách hàng mục tiêu để tìm ra được vị trí kinh doanh đó. Ngoài ra theo nguyên tắc cộng hưởng, khi mở cửa hàng gần đối thủ bạn còn có thể “ké” được những lợi ích từ nỗ lực marketing của họ. Dĩ nhiên độ cạnh tranh cũng sẽ cao hơn do đó bạn cần chắc chắn những ưu thế của mình để không bị lép vế trước đối thủ ví dụ sản phẩm có nét độc đáo, nâng cấp dịch vụ bằng cách sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng Zump hay phong cách thiết kế cửa hàng riêng biêt.
Khu vực dễ tìm, an toàn

Đã kinh doanh thì cần hiểu khách hàng càng ngày càng “lười”, nếu đến ngay cả bạn còn khó khăn trong việc tìm kiếm thì dĩ nhiên họ sẽ chẳng có kiên nhẫn mà đi khắp ngõ ngách cho đến khi thấy cửa hàng của bạn. Hãy cố gắng lựa chọn địa điểm mở cửa hàng dễ dàng tìm thấy, an ninh tốt, và đặc biệt là lưu ý giao thông tại khu vực đó như thế nào. Lưu ý số lượng người qua lại và loại xe cộ họ đi qua khu vực bạn định thuê. Vì chẳng phải mặt tiền đông người qua lại, nhiều lượt khách vào là tốt, bởi bạn có chắc chắn họ có thể chuyển thành danh số bán hàng không. Lưu ý địa điểm phải có nhiều khách hàng mục tiêu qua lại mới là vị trí tiềm năng.
Địa điểm mở 1 cửa hàng cần những gì? - Một khu lân cận lý tưởng
Không chỉ đánh giá mỗi vị trí định mở cửa hàng, bạn cần xem xét cả những yếu tố lân cận. Ví dụ có chỗ để xe cho khách hay không, hoạt động mua sắm các thời điểm khác nhau trong ngày ra sao, có những cửa hàng khác nào xung quanh, đối thủ cạnh tranh như thế nào. Câu trả lời tuyệt vời cho thắc mắc "địa điểm mở 1 cửa hàng cần những gì" là nơi có ít nhất vài mét vuông để xe, hoạt động mua bán sôi nổi, có nhiều cửa hàng khác ngành nhưng cùng chung một tệp khách hàng gần nhau và có đối thủ cạnh tranh nhưng họ có những mặt yếu mà bạn có thể làm tốt.
Bài viết liên quan

3 giải pháp tối giản chi phí giúp chủ cửa hàng đứng vững trước mọi biến cố
Tình hình đại dịch Covid 19 lại tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều cửa hàng vừa kinh doanh khởi sắc lại tiếp tục rơi vào trạng thái lao đao và cần đưa ra những quyết định sống còn khi kinh tế ngày càng khó khăn hơn. Bài toàn đặt ra trong thời điểm hiện tại là làm sao để “tối ưu chi phí” g...

Thất thoát tiền tỷ khi quản lý cửa hàng thiếu khoa học
Sử dụng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa này là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà rất nhiều người áp dụng vì không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ và không quá nhiều hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên khi mở rộng kinh doanh, việc quản lý bằng ...
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B