
Để làm chủ quán cafe thành công cần những gì
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Kinh doanh cafe chưa bao giờ là dễ dàng, có rất nhiều người đã thất bại và chịu lỗ vốn khi khởi nghiệp. Lý do cơ bản và phổ biến nhất là họ đã không trang bị đủ kiến thức cần thiết mà đã vội vã bước vào con đường kinh doanh quán cafe. Vậy để làm chủ quán cafe thành công cần những gì? Hãy cùng Zump tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

Phải có lòng đam mê với nghề
Kinh doanh cái gì cũng vậy, trước khi bắt tay vào việc mở quán cafe bạn thử nghĩ xem bạn đã đủ đam mê và sẵn sàng gắn bó với nghề cả đời chưa? Đây có thể không phải là cách để bạn đi đến thành công nhưng ít nhất bạn sẽ chẳng bao giờ cảm thấy nhàm chán mỗi ngày khi làm việc. “Không sợ việc” là một yếu tố tâm lý giúp bạn nhìn ra một hướng đi hoàn toàn mới cho công việc kinh doanh cafe của mình.
Ngoài ra, khi có bạn đủ đam mê, bạn sẽ luôn đòi hỏi và hoàn thiện cửa hàng cafe sao cho hoàn hảo nhất. Sự nhiệt huyết của bạn cũng sẽ làm động lực cho nhân viên cố gắng hơn mỗi ngày còn khách hàng sẽ nhận được sự nhiệt tình và hứng thú. Đây có thể coi là tiền đề của sự thành công sau này của bạn.
Am hiểu về đồ uống
Muốn kinh doanh quán cafe phát triển và ngày càng bền vững thì bạn cần trang bị cho mình rất nhiều kiến thức về đồ uống. “Cách pha chế đồ uống ra sao để chuẩn vị? Thức uống nào đang thịnh hành nhất hiện nay? Nguyên liệu để pha chế nhập ở đâu đảm bảo?...” là những câu hỏi cơ bản mà người kinh doanh cafe nào cũng phải trả lời được.
Có am hiểu về đồ uống, bạn mới đem lại cho khách hàng những sản phẩm ngon, chất lượng nhất và khiến họ cảm thấy “yêu” quán cafe của bạn hơn. Cùng với đó, kiến thức cho bạn sự nhanh nhạy nhất định về vấn đề xây dựng và bổ sung thêm vào menu những thức uống thịnh hành nhất hiện nay. Ngoài ra, việc am hiểu nhiều loại đồ uống sẽ giúp bạn có cơ sở để đào tạo nhân viên tốt hơn, dạy họ cách làm thế nào để cho ra được những sản phẩm tuyệt vời nhất cho khách hàng.
Là một nhà tuyển dụng giỏi

Tùy vào vị trí làm việc mà bạn có định hướng hay yêu cầu tuyển dụng nhân viên khác nhau. Tuy nhiên, lúc nào khi tuyển dụng bạn cũng phải đề cao 3 yếu tố đạo đức, trách nhiệm và chuyên môn. Công việc tuyển dụng nhân viên luôn đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu, bởi những người trung thực, giỏi chuyên môn và có trách nhiệm trong công việc sẽ giúp quan cafe của bạn phát triển một cách bền vững.
Để là một nhà tuyển dụng giỏi trước hết bạn phải tự hoàn thiện bản thân. Bởi theo quan niệm thì “ chủ nào tớ nấy”, nếu bạn là người vô trách nghiệm, xuề xòa trong công việc thì chắc chắn quán cafe cũng sẽ có những nhân viên mang tính cách giống bạn. Điều này sẽ khiến quán của bạn sớm muộn gì cũng sẽ đóng cửa.
Vì vậy, trong giai đoạn đầu tiên của sự nghiệp hãy tự nghiêm khắc với bản thân, thay vì ở trên chỉ đạo thì xuống làm cùng nhân viên. Có như vậy, bạn sẽ hiểu được nhân viên hơn, có góc nhìn bao quát và chi tiết về họ. Đây chính là cơ sở giúp bạn có “con mắt nhìn người hơn”.
Làm chủ quán cafe thành công là phải biết quản lý bán hàng
Quản lý giỏi sẽ giúp bạn kinh doanh quán cafe dễ dàng và đem đến nhiều lợi nhuận. Khi có kiến thức trong việc quản lý cửa hàng bạn sẽ có góc nhìn chi tiết về doanh thu để lên kế hoạch phát triển quán cafe. Nhân viên của bạn cũng sẽ làm việc năng suất hơn khi có sự giám sát gắt gao từ phía người chủ. Còn vấn đề kho nguyên liệu, công việc xuất, nhập sẽ chính xác và ít sai sót hơn khi bạn là một người quản lý giỏi.
Tuy nhiên, chỉ giỏi quản lý thôi là chưa đủ. Bạn không thể có “ba đầu sáu tay” khi nắm cùng một rất nhiều đầu việc phải giám sát. Vì vậy, để hỗ trợ tốt nhất trong việc kiểm soát toàn bộ công việc bán hàng của mình, bạn nên dùng Phần mềm quản lý bán hàng Zump vào quy trình hoạt động.
Bài viết liên quan

3 giải pháp tối giản chi phí giúp chủ cửa hàng đứng vững trước mọi biến cố
Tình hình đại dịch Covid 19 lại tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều cửa hàng vừa kinh doanh khởi sắc lại tiếp tục rơi vào trạng thái lao đao và cần đưa ra những quyết định sống còn khi kinh tế ngày càng khó khăn hơn. Bài toàn đặt ra trong thời điểm hiện tại là làm sao để “tối ưu chi phí” g...

Thất thoát tiền tỷ khi quản lý cửa hàng thiếu khoa học
Sử dụng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa này là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà rất nhiều người áp dụng vì không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ và không quá nhiều hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên khi mở rộng kinh doanh, việc quản lý bằng ...
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B