
Cách kinh doanh trà sữa hiệu quả trong giai đoạn thị trường bão hòa
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Nếu như lúc trước thị trường trà sữa vô cùng sôi động, rất nhiều người đã đổ xô đầu tư vào loại hình này. Nhưng đến hiện tại, tốc độ khai trương cửa các cửa hàng và nhãn hiệu trà sữa mới tăng lên chóng mặt trong khi nhu cầu khách hàng tăng chậm dẫn đến sự bão hòa trên thị trường. Vậy làm sao để kinh doanh trà sữa hiệu quả trong giai đoạn thị trường bão hòa? Hãy tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé.

Định hình rõ phong cách kinh doanh
Các chủ kinh doanh khi quyết định mở cửa hàng từ con số không thì phải định hình rõ phong cách quán mà mình hướng đến.
Nhận thấy các quán trà sữa hiện nay đều theo phong cách thiết kế giống nhau và không có điểm nổi trội. Nếu bạn chạy theo phong cách “đại trà” đó thì khó mà làm nên tên tuổi cho quán được. Để kinh doanh trà sữa hiệu quả đòi hỏi quán phải có một phong cách riêng của mình, nổi bật lên cá tính của chủ sở hữu. Điều này sẽ giúp các chủ kinh doanh trà sữa dễ dàng đánh vào khách hàng mục tiêu hoặc tạo thị trường ngách cho bản thân.
Hiểu rõ khách hàng của mình

Theo nghiên cứu thì tập khách hàng thường xuyên sử dụng trà sữa hầu hết là đối tượng trẻ . Hơn thế nữa tỉ trọng những người thường xuyên uống trà sữa cao nhất ở người trẻ tuổi, đa số là học sinh, sinh viên (chiếm 95%).
Vì vậy việc bạn cần làm là tập trung vào tìm hiểu nhu cầu của tệp khách hàng mục tiêu này thông qua các câu hỏi như: Họ thích bị thu hút bởi điều gì? Đồ uống nào được họ yêu thích? Phong cách quán hấp dẫn họ là gì?... Trên cơ sở đó, bạn đã có một nguồn thông tin lớn để tạo tiền đề cho kế hoạch phát triển kinh doanh của mình.
Sở hữu menu đồ uống hấp dẫn
Để kinh doanh trà sữa thành công thì menu vừa phải theo trào lưu lại vừa cần có điểm nhấn riềng. Bạn cần có một menu bao gồm các đồ uống cố định để khi khách hàng uống sẽ nhận ngay ra quán mình. Bên cạnh đó, chủ quán nên bổ sung đa dạng đồ uống thay đổi theo mùa, theo tháng để phù hợp hơn với khác hàng cũng như giúp quán của bạn nổi bật giữa các bên kinh doanh trà sữa khác.
Ngoài ra, các chủ quán cũng cần nhanh nhạy trong việc “bắt trend” để giúp tăng lợi nhuận cũng như thu hút được nhiều khách hàng đến quán hơn.
Có nguồn nguyên liệu uy tín
Khách hàng khi uống trà sữa, họ không chỉ quan tâm đồ uống có ngon hay không mà còn quan trọng có đảm bảo không.
Trên thực tế, có rất nhiều quán trà sữa gặp bê bối hay khủng hoảng truyền thông vì gây ngộ độc cho khách hàng. Để không gây tổn hại lớn đến thương hiệu và công sức gây dựng kinh doanh trà sữa của mình bạn chắc chắn cần một nguồn nguyên liệu uy tín và đảm bảo sức khỏe đấy.
Sử dụng phần mềm quản lý trà sữa
Phần mềm quản lý trà sữa giúp chủ quán kiểm soát dễ dàng hoạt động bán hàng, nhân viên, doanh thu, chi phí, nguyên liệu,... Nó sở hữu đầy đủ tính năng hỗ trợ tốt nhất các chủ cửa hàng trong quá trình kinh doanh trà sữa.
Tải về và dùng ngay miễn phí:
Bài viết liên quan

3 giải pháp tối giản chi phí giúp chủ cửa hàng đứng vững trước mọi biến cố
Tình hình đại dịch Covid 19 lại tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều cửa hàng vừa kinh doanh khởi sắc lại tiếp tục rơi vào trạng thái lao đao và cần đưa ra những quyết định sống còn khi kinh tế ngày càng khó khăn hơn. Bài toàn đặt ra trong thời điểm hiện tại là làm sao để “tối ưu chi phí” g...

Thất thoát tiền tỷ khi quản lý cửa hàng thiếu khoa học
Sử dụng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa này là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà rất nhiều người áp dụng vì không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ và không quá nhiều hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên khi mở rộng kinh doanh, việc quản lý bằng ...
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B