
Bí Quyết Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả Cho Người Kinh Doanh
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Kinh doanh buôn bán có quá nhiều thứ khiến bạn phải đau đầu, từ hàng hóa, dữ liệu khách hàng, quản lý nhân viên đến quyết toán doanh thu, tiền lương,... Công việc lặp đi lặp lại không hồi kết. Nếu như bạn đang rơi vào tình trạng mỗi ngày chỉ ngủ vài tiếng, không có thời gian cho bản thân và gia đình thì hãy tham khảo ngay 3 bí quyết quản lý thời gian hiệu quả cho người kinh doanh dưới đây.

1. Quản lý thời gian hiệu quả bằng cách lên kế hoạch chi tiết
Khi bắt đầu một công việc mới trong ngày, bạn cần lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng. Như vậy bạn sẽ không bỏ sót việc cũng như phân bổ thời gian hợp lý, tránh tình trạng dồn nhiều thời gian vào một việc để rồi cuối ngày vẫn còn hàng tá việc chưa hoàn thành.
Lên kế hoạch là một trong những yêu cầu đầu tiên mà bất cứ ai làm kinh doanh cũng cần thực hiện, việc lên kế hoạch không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn giúp bạn có cái nhìn tổng quát để phân bổ nhân sự cũng như chi tiêu hợp lý cho từng hạng mục công việc. Nếu muốn nâng cao hiệu quả công việc, nâng cao doanh số cửa hàng, việc đầu tiên cần làm là học cách quản lý thời gian hiệu quả bằng việc lập kế hoạch chi tiết.
2. Vận dụng quy tắc Pareto 80/20 để quản lý thời gian

Chắc bạn đã nghe đến nguyên lý này? Không phải cứ cố gắng làm càng nhiều càng tốt, quan trọng là bạn hoàn thành được bao nhiêu việc và chất lượng của những công việc đó như thế nào. Bạn hãy vận dụng quy tắc 80/20 trong việc kinh doanh và quản lý thời gian hiệu quả – thành công hay thất bại đều được quyết định từ 20% việc quan trọng và 80% đa số nhưng ít quan trọng hơn. Hãy xác định những nhiệm vụ hàng đầu trọng yếu chiếm khoảng 20% nhưng quyết định đến 80% thành quả.
Thử tưởng tượng bạn phải hoàn thành một kế hoạch kinh doanh trong vòng 1 ngày nhưng bạn chưa biết gì về việc lập kế hoạch. Vậy hãy dành 20% thời gian để tìm hiểu về phương pháp lập kế hoạch và 80% thời gian còn lại để hoàn thành bản kế hoạch. Thay vì dành 100% lao vào làm kế hoạch mà kết quả đầu ra công cốc hãy dùng phương pháp Pareto để quản lý thời gian hiệu quả và chất lượng công việc tốt hơn.
3. Ứng dụng công nghệ vào kinh doanh
Ngày nay công nghệ ngày càng phát triển, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý kinh doanh giúp các chủ cửa hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Biến công việc quản lý kinh doanh trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.
Thay vì phải ghi chép vào sổ sách, mất nhiều thời gian tìm kiếm lại dữ liệu cũ bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm khách hàng sau vài cú click chuột đơn giản trên phần mềm quản lý bán hàng Zump.
Thay vì phải quản lý đa kênh trên nhiều ứng dụng, phần mềm khác nhau, bạn chỉ cần lựa chọn Zump để quản lý các công cụ trong tầm tay của mình, kết nối với sàn thương mại điện tử dễ dàng cũng như tìm kiếm đơn vị giao vận trong tíc tắc.
Ứng dụng công nghệ hiện đại với chi phí siêu tiết kiệm là cách làm thông minh nhất hiện nay giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả. Không chỉ vậy, phần mềm Zump còn giúp hạn chế thất thoát tới 50% và tiết kiệm hơn 30% chi phí thuê nhân viên.
Hầu hết các chủ cửa hàng đã sử dụng Zump đều phản hồi rất tích cực về năng suất làm việc cũng như khả năng quản lý thời gian hiệu quả, vậy thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không trải nghiệm 10 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Zump ngay hôm nay.
Bài viết liên quan

Tiệm trà chanh thế hệ mới: Do đâu từ một thứ đồ uống hết thời lại phổ biến trở lại?
Cách đây 6 năm trước, trà chanh là một thức uống siêu hot được đông đảo các bạn trẻ đón nhận. Sau này nhiều trào lưu đồ uống khác nổi lên đặc biệt là trà sữa đã khiến trà chanh bị “thất sủng” rồi dần mờ nhạt trong tâm trí khách hàng. Thế nhưng, đến giữa năm 2019 nhiều quán trà chanh đã phát triển...

TUYỆT CHIÊU TẠO KHUYẾN MÃI bứt tốc doanh thu hiệu quả nhất cho dân kinh doanh
Có những loại hình khuyến mãi nào? Áp dụng thế nào cho hiệu quả vượt trội? Cần lưu ý gì nếu muốn đạt kết quả tốt nhất?...Tất cả sẽ được chia sẻ cho tiết tại đây!
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B