
5 bước xây dựng quy trình bán hàng đơn giản mà chốt đơn nhanh chóng
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Quy trình bán hàng là những bước mà đội ngũ nhân viên bán hàng cần thực hiện để dẫn dắt khách hàng tiềm năng đi đến quyết định mua hàng. Vậy một quy trình bán hàng sẽ giúp bạn những gì? Nó không chỉ giúp cửa hàng bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trước mắt khách mà còn không bỏ phí những trường hợp tiềm năng từ đó gia tăng doanh thu. Vậy các bước xây dựng quy trình bán hàng là gì?
— Phần mềm bán hàng Zump chia sẻ đến bạn kiến thức hữu ích —
1. Nhận biết khách hàng tiềm năng
Khách hàng thì có “muôn hình vạn trạng” không phải ai cũng biết rõ nhu cầu, mục đích của bản thân. Do đó việc của bạn là cần nắm bắt được những người đang có nhu cầu nhưng chưa biết mình cần để tư vấn ngay, và người đã có nhu cầu hoặc chuẩn bị có nhu cầu nhằm chăm sóc, “nuôi dưỡng” thành khách hàng thực thụ. Ví dụ bạn bán đồ thời trang mẹ bầu nếu một khách hàng đến mua váy bầu cho bản thân thì thường khoảng vài tháng sau cô ấy sẽ có nhu cầu mua đồ sơ sinh. Bạn có thể lưu lại thông tin này hẹn lịch để tư vấn lại thông qua Facebook, điện thoại,… Việc lưu lại các khách hàng tiềm năng này bạn có thể sử dụng bằng sổ sách hoặc phần mềm quản lý bán hàng để hiệu quả và nhẹ nhàng hơn.

2. Kết nối, liên hệ
Bước tiếp theo trong quy trình bán hàng chuyên nghiệp chính là liên hệ và kết nối với khách hàng tiềm năng. Trong bước này bạn cần tìm ra các “điểm yếu” của khách hàng từ đó đánh mạnh vào đó để người ta cảm nhận được sự tâm lý, quan tâm của bạn đển lợi ích bản thân họ.
3. Nghiên cứu, đánh giá.
Kết nối liên hệ là một chuyện nhưng tiếp theo bạn vẫn cần nghiên cứu, đánh giá khách hàng của mình về sở thích, nhu cầu mua hàng là xem xét hay cấp bách để tìm ra phong cách nói chuyện hợp lý như vậy cơ hội chốt đơn mới lớn. Có thể hiểu đơn giản nếu khách hàng là một người trầm tĩnh, đa nghi mặc dù họ có nhu cầu mua hàng thật nhưng bạn lại chỉ thuyết trình về những điểm tốt của nó mà không đánh vào yếu tố bảo hành, chất lượng thì người tiêu dùng
4. Giới thiệu sản phẩm
Giới thiệu sản phẩm là bước mà bạn cần cẩn thận nhất trong quy trình bán hàng bởi ngoài những điểm đặc biệt nổi bật của nó bạn cũng phải tìm ra những nét phù hợp với nhu cầu khách hàng. Có như vậy họ mới khó từ chối lời mời chào của bạn. Đừng quên kèm theo những khuyến mại, giảm giá đẻ thu hút thêm sự chú ý của khách.
5. Chốt đơn, chốt sale
Và bước cuối cùng trong quy trình bán hàng dĩ nhiên là chốt đơn. Nếu đã làm tốt 4 bước trên thì điểm mấu chốt cuối cùng chỉ còn là thỏa thuận về mức giá, và dịch vụ sau mua, bảo hành hợp lý để khách hàng cảm thấy thỏa mãn, và đạt được nhiều lợi ích hơn so với số tiền họ phải bỏ ra vậy là đã thành công.
Trên đây là 5 bước xây dựng quy trình bán hàng, chốt đơn nhanh chóng mà Phần mềm quản lý bán hàng Zump chia sẻ đến bạn, nếu muốn mở rộng kênh bán nhanh, quản lý cửa hàng online và offline hiệu quả thì hãy đăng ký DÙNG THỬ MIỄN PHÍ nhé.
Bài viết liên quan

Tiệm trà chanh thế hệ mới: Do đâu từ một thứ đồ uống hết thời lại phổ biến trở lại?
Cách đây 6 năm trước, trà chanh là một thức uống siêu hot được đông đảo các bạn trẻ đón nhận. Sau này nhiều trào lưu đồ uống khác nổi lên đặc biệt là trà sữa đã khiến trà chanh bị “thất sủng” rồi dần mờ nhạt trong tâm trí khách hàng. Thế nhưng, đến giữa năm 2019 nhiều quán trà chanh đã phát triển...

TUYỆT CHIÊU TẠO KHUYẾN MÃI bứt tốc doanh thu hiệu quả nhất cho dân kinh doanh
Có những loại hình khuyến mãi nào? Áp dụng thế nào cho hiệu quả vượt trội? Cần lưu ý gì nếu muốn đạt kết quả tốt nhất?...Tất cả sẽ được chia sẻ cho tiết tại đây!
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B