
5 bước đầu xây dựng cửa hàng bán sushi giá bình dân tại Hà Nội
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Hiện nay, đồ Nhật trên thị trường Việt Nam đang rất thịnh hành và nhiều người quan tâm. Trong đó món ăn nổi tiếng nhất phải kể đến sushi Nhật Bản. Do nhu cầu của người dân ngày càng tăng cao, vì thế kinh doanh sushi giá bình dân là một lựa chọn khôn ngoan.
Dưới đây, Zump sẽ gợi ý cho bạn 5 bước đầu xây dựng cửa hàng bán sushi giá bình dân.

Đầu tiên, hãy thuê một mặt bằng trong ngõ
Thông thường các loại chi phí sẽ được tính toán và phân bổ vào sản phẩm. Do đó để có mức giá bình dân cho mỗi một sản phẩm cho dù là nhỏ nhất như miếng sushi bạn hãy tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng với việc lựa chọn mở quán ăn trong ngõ, hẻm.. Hãy ưu tiên đặt cửa hàng bán sushi tại mặt ngõ có không gian rộng rãi thoải mái để kinh doanh mặt hàng này.
Với sushi giá rẻ thì đổi tượng bạn nên hướng đến là học sinh, sinh viên, vì thế nên tham khảo thêm một số vị trí thuê cửa hàng tập trung nhiều trường học như Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu, Nghĩa Tân,... Theo thực tế thì giá thuê nhà tại những khu vực này sẽ dao động từ 8 - 14 triệu đồng với diện tích 40 - 50m2.
Bước 2, Tuyển dụng nhân viên có tay nghề
Khi đã sở hữu mặt bằng ổn định và lâu dài, bước tiếp theo bạn nên bắt tay vào tìm kiếm nhân viên. Để tạo ra những miếng sushi ngon phải đòi hỏi nhân viên có tay nghề và kỹ thuật cao. Vì thế, bạn nên ưu tiên tuyển dụng những nhân viên đã có kinh nghiệm làm bếp lâu năm. Với quy mô nhỏ diện tích khoảng 50m2 thì cần 3 người làm bếp, 4 nhân viên phục vụ là có thể luân phiên thay đổi theo ca.
Bước 3, Lựa chọn nguồn nguyên liệu làm sushi Nhật Bản đảm bảo
Kinh doanh sushi Nhật Bản không chỉ cần nhân viên có tay nghề tốt mà còn phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu chất lượng dù giá có bình dân. Đặc thù của món ăn này là sử dụng những đồ ăn tươi sống như cá hồi, cá ngừ, trứng cá,... nên nhất quyết phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn có thể tìm các đầu mối uy tín ở các chợ lớn như Cửa hàng Hải sản Gia Đình - Hạ Đình, Clever Food - Hoàng Quốc Việt, hải sản Bí Bầu, cửa hàng hải sản Đường Bưởi,...
Bước 4, Thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội
Sau khi đã có một nền tảng cửa hàng tương đối ổn định thì bạn nên bắt đầu lên những chiến dịch quảng cáo để thu hút đông đảo khách hàng. Bán sushi Nhật Bản với giá bình dân thì khách sẽ có đội tuổi từ 20 - 28, vì vậy bạn có thể tập trung quảng cáo trên các kênh Facebook, Instagram và cả Youtube. Ngoài ra, bạn nên kết hợp với các kênh giao dịch đồ ăn người quan tâm như: Foody.vn, Lozi.vn, Now, Grab Food...
Bước 5, Xây dựng một quy trình quản lý
Khi cửa hàng bán sushi bắt đầu đi vào hoạt động thì việc xây dựng một quy trình quản lý là một điều vô cùng cần thiết. Lúc này điều bạn việc bạn cần làm là quản lý thu chi, lãi lỗ, nhân viên, khách hàng, kiểm soát nguồn nguyên liệu, báo cáo doanh thu,... Để thực hiện việc quản lý đơn giản và khoa học nhất, nhiều chủ kinh doanh đã tin dùng Phần mềm quản lý bán hàng Zump.
Bài viết liên quan

3 giải pháp tối giản chi phí giúp chủ cửa hàng đứng vững trước mọi biến cố
Tình hình đại dịch Covid 19 lại tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều cửa hàng vừa kinh doanh khởi sắc lại tiếp tục rơi vào trạng thái lao đao và cần đưa ra những quyết định sống còn khi kinh tế ngày càng khó khăn hơn. Bài toàn đặt ra trong thời điểm hiện tại là làm sao để “tối ưu chi phí” g...

Thất thoát tiền tỷ khi quản lý cửa hàng thiếu khoa học
Sử dụng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa này là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà rất nhiều người áp dụng vì không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ và không quá nhiều hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên khi mở rộng kinh doanh, việc quản lý bằng ...
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B