
5 bí mật cần biết để bán hàng trên Lazada có ngay "nghìn đơn" mỗi ngày
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Sàn thương mại điện tử đang ngày càng trở thành "sân chơi lớn" dành cho người bán hàng. Tuy nhiên ngoài các kiến thức như kiến thức hướng dẫn tạo gian hàng bạn lại không biết cách làm sao để tăng đơn trên đó. Vậy hãy cập nhật ngay 5 bì mật cần bieeys để bán hàng trên Lazada có nghìn đơn ngay dưới đây nhé!
Nhất định không chạy đua về giá

Có rất nhiều hướng dẫn bán hàng trên Lazada khuyên bạn thường xuyên theo dõi giá của đối thủ để có chiến dịch phù hợp. Điều này không sai nhưng cũng chưa hoàn toàn đúng. Bạn theo dõi giá các đối thủ để biết mặt bằng giá sản phẩm của mình trên thị trường chứ không phải để chạy đua giảm giá với họ. Bởi trên sàn thương mại điện tử người bán rất nhiều, chất lượng cũng lẫn lộn nên để xây dựng được thương hiệu lâu dài bạn nên tập trung cải thiện xếp hạng gian hàng bằng cách trả lời mọi tin nhắn, đầu tư vào nội dung, sản phẩm, dịch vụ và chất lượng tốt.
Cách bán hàng trên Lazada - Chỉ cần khách hàng đánh giá tốt, mọi thứ khác chẳng còn quan trọng
Cũng như mua hàng trên Facebook, do chưa được cầm tận tay sờ và xem xét chất lượng do đó người tiêu dùng vào Lazada sẽ tìm kiếm và mua sản phẩm ở những gia hàng có nhiều bình chọn tích cực nhất. Những lời đánh giá sản phẩm của người mua trước đó tựa như bằng chứng cộng đồng vô cùng đáng tin giúp họ quyết định. Do đó bằng những cách như cung cấp dịch vụ hậu mãi, tư vấn nhiệt tình,... kết hợp chất lượng sản phẩm bạn phải làm cho khách hàng khi mua hàng muốn quay lại đánh giá tốt cho gian hàng của mình.
Giải quyết vấn đề ngay lập tức khi có đánh giá xấu

Dù là đánh giá tốt hay xấu bạn đều cần phải nhớ thái độ tương tác của bạn không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng đã mua đó mà còn trở thành thước đo quan trọng để những người mua sau này suy xét giữa quyết định "có" hoặc "không". Do đó vì vậy dù bị đánh giá xấu hãy cám ơn và xin lỗi khách hàng trước, tìm hiểu vấn đề nằm ở đâu và giải quyết minh bạch ngay trên đánh giá.
Hiểu và áp dụng thuật toán tìm kiếm của Lazada
Các kết quả mà khi người mua tìm kiếm sản phẩm trên trang chủ Lazada không phải được trả về ngẫu nhiên mà đều được sắp xếp theo logic thuật toán mà Lazada quy định. Trong đó các yếu tố quyết định đến điểm chất lượng để ưu tiên thứ tự sản phẩm của bạn so với đối thủ nằm ở tốc độ xử lý đơn hàng, tỉ lệ hủy hàng do người bán, tỉ lệ giao sai, thiếu, vi phạm chất lượng sản phẩm và quan trọng nhất là điểm đánh giá từ khách hàng.
Tăng hạng vị trí hiển thị nhờ chiến dịch kêu gọi đánh giá của khách hàng

ũng như các trang thương mại điện tử khác Lazada cho phép khách hàng được quyền để lại đánh giá và nhận xét khi họ nhận được hàng. Thay vì đợi khách hàng nhận xét, bạn hãy thường xuyên để ý đến tình trạng giao hàng, liên hệ ngay với khách để biết đánh giá của họ về sản phẩm như thế nào nhằm khuyến khích các bình luận tốt và có biện pháp giải quyết trước khi nhận xét xấu xuất hiện. Bởi lẽ mỗi một đánh giá tốt đều sẽ làm tăng cao khả năng hiển thị sản phẩm trên trang chủ, thanh tìm kiếm và được phép tham gia các chương trình khuyến mãi, trợ giá hấp dẫn. Thậm chí nếu điểm đánh giá nhỏ hơn 30% người mua còn không thể tìm kiếm được sản phẩm của bạn.
Nếu bạn sử dụng nhiều đơn vị vận chuyển và cảm thấy ngại về vấn đề phải vào từng trang web để check xem đơn hàng đang đi đến đâu thì hiện giờ cũng đã có giải pháp cho bạn rồi đó. Chỉ cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng mọi thông tin về đơn của các bên giao hàng đều được tập trung tại một màn hình giúp bạn theo dõi nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chính xác nhất.
Bài viết liên quan

3 giải pháp tối giản chi phí giúp chủ cửa hàng đứng vững trước mọi biến cố
Tình hình đại dịch Covid 19 lại tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều cửa hàng vừa kinh doanh khởi sắc lại tiếp tục rơi vào trạng thái lao đao và cần đưa ra những quyết định sống còn khi kinh tế ngày càng khó khăn hơn. Bài toàn đặt ra trong thời điểm hiện tại là làm sao để “tối ưu chi phí” g...

Thất thoát tiền tỷ khi quản lý cửa hàng thiếu khoa học
Sử dụng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa này là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà rất nhiều người áp dụng vì không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ và không quá nhiều hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên khi mở rộng kinh doanh, việc quản lý bằng ...
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B