
4 phương pháp kinh doanh quán cafe hiệu quả nhanh chóng
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Kinh doanh quán cafe hiệu quả hay không đều được phản ánh qua doanh thu hàng tháng. Hiện nay, chủ quán khi bắt đầu khởi nghiệp đều đầu tư số vốn không hề nhỏ nhưng một thời gian sau thì trắng tay vì làm ăn thua lỗ. Sai lầm lớn nhất của họ là không biết chạy theo thị trường mà cứ cố giữ cho mình một hình thức kinh doanh cổ hủ kìm hãm sự phát triển. Dưới đây Zump sẽ gợi ý 4 phương pháp tăng doanh thu quán cafe nhanh chóng.

1. Tạo chương trình tích điểm
Áp dụng các chương trình tích điểm chính là một phương pháp rất hay để kích thích khách hàng qua quán cafe ngày một nhiều hơn. Bạn có thể xây dựng các chương trình tích điểm nhằm chiết khấu giá cả cho khách hàng thân thiết. Ví dụ như khi mỗi lần khách gọi một đồ uống thì họ sẽ có một dấu tích điểm, đủ 10 dấu thì sẽ được giảm 50% hóa đơn cho lần uống tiếp theo hoặc được tặng miễn phí 1 đồ uống bất kỳ. Ngoài ra, các chương trình tích điểm cũng là một cách hiệu quả biến khách hàng mới trở thành một thành viên thân thiết của quán cafe.
Để triển khai chương trình tích điểm được trơn tru không mắc bất kỳ sai sót nào, chủ kinh doanh thường sử dụng Phần mềm quản lý quán cafe Zump để hỗ trợ. Theo đó, giá trị mua hàng của khách hàng sẽ tự lũy kế và quy đổi ra điểm thưởng tương ứng thông qua phần mềm, qua đó giúp bạn dễ dàng quản lý và triển khai các chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết.
Xem thêm: Những yếu tố cần có để kinh doanh cafe TAKE AWAY
2. Kinh doanh đồ uống trend theo mùa

Thời tiết Việt Nam thường thay đổi theo mùa, rõ rệt nhất là tại các tỉnh miền Bắc. Vì vậy, để phù hợp hơn với thời tiết, nhiều chủ quán cafe thường thay đổi menu theo mùa. Ví dụ: mùa hè thì nên ưu tiên các thức uống giải khát, giải nhiệt như: trà đào cam sả, trà chanh, Mojito, Frezze,.. Mùa lạnh thì kinh doanh những đồ uống nóng như cà phê espresso, bạc xỉu nóng, trà nóng,... Đây là một phương pháp kinh doanh quán cafe hiệu quả giúp bạn tăng thêm kha khá doanh thu theo từng mùa.
Ngoài ra, bạn nên thường xuyên theo dõi xu hướng đồ uống được yêu thích và áp dụng cho quán cà phê của mình. Ví dụ, gần đây trà sữa trân châu đường đen đang là xu hướng hot trên thị trường mà chủ quán nên lưu ý để áp dụng. Sinh tố hoa quả cũng đang là đồ uống phổ biến trên thị trường trong vài năm qua.
Xem thêm: Top 4 sai lầm trong quản lý quán cà phê
3. Áp dụng hình thức combo

Việc áp dụng combo vào menu sẽ khiến khách hàng dễ lựa chọn hơn và thấy tiết kiệm hơn. Ví dụ như order một chiếc bánh lẻ có giá là 30.000đ và một ly hoa quả là 20.000đ. Khi kết hợp thành combo bánh nước chỉ với giá 45.000đ thì sẽ khiến khách hàng thấy mình chi ít hơn là mua riêng lẻ. Khách hàng có thể vào quán của bạn chỉ vì uống một cốc sinh tố, nhưng họ lại thấy mua combo họ sẽ được lợi hơn nên lại quyết định ăn thêm bánh. Điều này giúp kích thích khách hàng chi tiền nhiều hơn dẫn đến doanh thu của quán cafe cũng tăng theo.
4. Nâng cao chất lượng phục vụ
Nhiều quán cafe sở hữu khách hàng đông đảo và thường xuyên nhờ sở hữu chất lượng dịch vụ tốt. “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” là một phương trâm bất biến giúp chủ cửa hàng có thể để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng. Điều này khiến khách hàng sẽ nhớ tới quán cafe của bạn nhiều hơn và chắc chắn họ sẽ thường xuyên quay trở lại. Việc có nhiều khách “ruột” thì sẽ đem lại cho quán cafe một khoản doanh thu vô cùng ổn định.
Bài viết liên quan

3 giải pháp tối giản chi phí giúp chủ cửa hàng đứng vững trước mọi biến cố
Tình hình đại dịch Covid 19 lại tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều cửa hàng vừa kinh doanh khởi sắc lại tiếp tục rơi vào trạng thái lao đao và cần đưa ra những quyết định sống còn khi kinh tế ngày càng khó khăn hơn. Bài toàn đặt ra trong thời điểm hiện tại là làm sao để “tối ưu chi phí” g...

Thất thoát tiền tỷ khi quản lý cửa hàng thiếu khoa học
Sử dụng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa này là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà rất nhiều người áp dụng vì không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ và không quá nhiều hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên khi mở rộng kinh doanh, việc quản lý bằng ...
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B