
3 mẹo bán hàng "đỉnh cao" mà hầu hết người kinh doanh đều bỏ qua
Rizerssoft Blogs
Tác giả
Thay vì dùng những thủ thuật bán hàng phiền toái để ép khách hàng mua sản phẩm, giới thiệu như thể đồ của bạn là “đỉnh của đỉnh”, sao bạn không đổi mới cách tiếp cận của bản thân nhỉ? Hãy thử ngay 3 mẹo bán hàng này để thấy việc kinh doanh của bạn sẽ thay đổi ra sao.
Cho khách hàng thấy những lợi ích mà sản phẩm của bạn phù hợp thế nào với điều mà họ mong đợi

Hầu hết khách hàng thường không muốn mua hàng của bạn mà chỉ muốn tìm kiếm kết quả sản phẩm ấy đáp ứng cho công việc, cuộc sống của họ. Họ mong bỏ tiền ra mua được thứ có thể giúp họ đạt được kết quả nhanh nhất. Vậy nên công việc chính của bạn không phải bán sản phẩm mà hãy bán “kết quả” mà khách hàng mong muốn thông qua sản phẩm.
Thiết kế sản phẩm của bạn phù hợp với những trải nghiệm mà khách hàng mong muốn
Hãy nói chuyện với khách hàng, điều đó sẽ cho bạn biết họ mong muốn gì, trải nghiệm ra sao khi mua sản phẩm của bạn. Muốn khách hàng dễ dàng tìm đến sản phẩm của bạn hãy cho họ thấy những trải nghiệm phù hợp nhất. Đầu tiên hãy nghĩ về những sản phẩm bạn từng yêu thích để tìm ra ý tưởng biến sản phẩm của mình trở nên hấp dẫn hơn. Sau đó tiến hành các cuộc trò chuyện với khách hàng, đặt ra câu hỏi và nghĩ ra phương pháp giải đáp cho các thắc mắc đó. Điều này chắc chắn sẽ cứu sản phẩm, cải thiện chất lượng vượt xa đối thủ.
Hãy cho khách hàng tiềm năng thấy sẽ không có mối lo ngại nào khi mua sản phẩm của bạn.
Dù mua sắm online hay offline khách hàng đều có những mối lo ngại nhất định trước các sản phẩm của bạn. Từ giá cả, chất lượng cho đến nguồn gốc xuất xứ, do đó để mỗi quyết định mua hàng của khách hàng được nhanh chóng nhất bạn phải gạt hết các mối lo ngại về sản phẩm của khách hàng.
Khách hàng tìm đến sản phẩm là bởi họ có sự bất mãn và gặp vấn đề ở hiện tại. Khi cảm giác không hài lòng với điều gì đó được xóa tan kết hợp với lòng tin tưởng thì họ sẽ trở thành khách hàng của bạn. Là một người bán hàng, hãy khám phá ra “cái sai, cái bất mãn” đó và dẫn dắt khách hàng đến với “cái đúng” mới.
Bài viết liên quan

3 giải pháp tối giản chi phí giúp chủ cửa hàng đứng vững trước mọi biến cố
Tình hình đại dịch Covid 19 lại tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều cửa hàng vừa kinh doanh khởi sắc lại tiếp tục rơi vào trạng thái lao đao và cần đưa ra những quyết định sống còn khi kinh tế ngày càng khó khăn hơn. Bài toàn đặt ra trong thời điểm hiện tại là làm sao để “tối ưu chi phí” g...

Thất thoát tiền tỷ khi quản lý cửa hàng thiếu khoa học
Sử dụng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa này là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà rất nhiều người áp dụng vì không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ và không quá nhiều hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên khi mở rộng kinh doanh, việc quản lý bằng ...
Tìm kiếm
Về Zump
Zump là nền tảng quản lý nhà hàng toàn diện, giúp các chủ nhà hàng quản lý hiệu quả và tăng lợi nhuận.
Bài viết gần đây
Đăng ký nhận tin
Nhận thông báo khi có bài viết mới về quản lý nhà hàng và F&B